Trả lời thư bạn đọc số 18

Câu hỏi số 40:

Xin BS cho hoi: Hiện tại tôi đang mang thai 22 tuần tuổi.Tôi đi siêu âm BS có chuẩn đoán thai của tôi bi tắc ruột và viêm phúc mạc phân su. Vậy bệnh này có nguy hiểm không? có ảnh hưởng tới sk của mẹ và bé không? ở nước minh đã có biện pháp chữa bệnh trên chưa? Đã có cách điều trị chưa? có gây hậu quả về sau không? Tôi đã suy nghi rất nhiều và lo lắng. Xin BS tư vấn cho tôi biết. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Trường hợp của bạn cần đến hội chẩn chẩn đoán trước sinh tại Trung tâm Chẩn đoán trước sinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Sau khi có kết luận hội chẩn, các bác sĩ sẽ cho các bạn biết phương hướng điều trị.

TS. Trần Danh Cường

Câu hỏi số 41:

chau chao BS nam nay chau 30t, truoc khi lay chong ky kinh nguyet cua chau ra deu la 30 ngay, chau ket hon nam 2008 cu ky kinh cua chau cham dan den nay chau 7 8 thang chau moi bi mot lan, hien tai chung chau chua co con. BS cho chau biet chau can uong nung loai thuoc nao de vong kinh cua chau deu tro lai. Chau cam on BS chau mong tin BS tung ngay. xin BS gui thu cho chau vao dia chi mail cua chau.

Trả lời:

Chào cháu.

Chu kỳ kinh dài có thể là biểu hiện của nhiều nguyên nhân nhưng thường gặp nhất là do buồng trứng đa nang, biểu hiện là kinh nguyệt thưa, nhiều lông chân tay và kém phóng noãn (rụng trứng) nên cũng sẽ khó có thai hơn bình thường. Trong thư cháu không nói rõ là sau lấy chồng 2 năm cháu chưa có con vì lý do gì. Do vợ chồng cháu kế hoach hay mong muốn có con mà chưa được và cũng không mô tả hết được các biểu hiện triệu chứng của cháu như thế nào nên bác cũng không thể chẩn đoán chính xác bệnh cho cháu được. Cháu cần đến bệnh viện chuyên khoa sản để các bác sỹ khám và làm thêm các xét nghiệm mới có thể đưa ra chẩn đoán chính xác.

Ths. Hồ Sỹ Hùng

Trả lời thư bạn đọc số 43

Câu hỏi số 117:Chào bác sĩ, tôi 27 tuổi, chưa sinh con lần nào. Gần đây tôi thường xuyên bị đau tức 2 bên nếp nằn bẹn, thỉnh thoảng có lan ra trước xương mu. Đi siêu âm không có gì bất thường.