122 Thầy thuốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch Covid -19

Sáng 19/8/2021, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức Lễ xuất quân đoàn thầy thuốc hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Nam

Sáng 19/8/2021, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức Lễ xuất quân đoàn thầy thuốc hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Nam. Đoàn gồm có 122 bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên của Bệnh viện. Đây là lần ra quân thứ 2 của Bệnh viện hỗ trợ cho các tỉnh miền Nam.

Những cánh tay giơ cao sẵn sàng vào tuyến đầu chống dịch, quyết thắng trở về

Tham dự buổi Lễ về có Ông Phan Văn Anh – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bà Trần Thị Thanh Hà – Quyền Trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam; TS Vũ Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Ông Vũ Hồng Sơn, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ; TS Cao Hưng Thái – Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế.

Về phía Bệnh viện Phụ sản Trung ương có PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cùng toàn thể Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên bệnh viện, 122 cán bộ y tế tham gia đoàn công tác và các cán bộ chủ chốt tham dự.

Phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho đoàn công tác, Giám đốc bệnh viện Trần Danh Cường dặn dò và đề nghị đoàn công tác với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, tuân thủ các quy định, quy trình về phòng, chống dịch của Bộ y tế, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, giữ gìn sức khỏe, cống hiến hết mình, quyết tâm góp phần cùng Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam đầy lùi dịch bệnh, sớm trở về trong chiến thắng.

“ Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì sức khỏe tính mạng của cộng đồng. Tôi tin tưởng rằng với trình độ và chuyên môn, kinh nghiệm dầy dặn các thành viên của đoàn công tác sẽ nổ lực cùng ngành y tế TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân mắc Covid -19..” – PGS.TS Trần Danh Cường nói.

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện giao nhiệm vụ, dặn dò đoàn công tác trước giờ xuất quân

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, công nhân viên chức lao động cả nước, ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bày tỏ sự biết ơn đối với đội ngũ nhân viên y tế đang ngày đêm không quản khó khăn để phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là trong công tác điều trị các ca bệnh COVID-19.

Với tinh thần xung phong hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại miền Nam, đoàn y, bác sỹ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã có khoảng 2 tuần để tiếp tục tập huấn, đào tạo liên tục từ công tác lấy mẫu, hồi sức cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân Covid.. và toàn đoàn đã được tiêm vắc xin phòng chống Covid 19 và xét nghiệm Realtime RT-PCR (100% âm tính) trước khi lên đường cho chuyến đi nhiều gian nan và trong thời gian dài.

Chia sẻ cảm xúc về lần đi này, điều dưỡng Cẩm Anh thuộc khoa Khám bệnh nói: “Trước khi lên đường, tôi được lãnh đạo phòng, anh chị đồng nghiệp căn dặn nhiều điều, từ việc giữ sức khỏe cho bản thân đến những kinh nghiệm khi làm việc tại vùng dịch để hoàn thành nhiệm vụ tốt nhiệm vụ. Tuổi trẻ là cống hiến, với suy nghĩ đó chúng tôi lên đường với tinh thần lạc quan, không ngại khó, ngại khổ, chỉ mong được đóng góp một phần nhỏ bé vào chiến thắng chung của miền Nam ruột thịt..”

Hay điều dưỡng Tú cũng cho biết: “Hằng ngày chứng kiến cảnh đồng nghiệp của mình ở trên các phương tiện thông tin đại chúng, ngày cũng như đêm, trong bộ trang phục bảo hộ cá nhân, họ làm việc quần quật, phải nhịn uống, nhịn ăn, nhịn vệ sinh cá nhân... để giành giật sự sống cho người bệnh. Đồng cảm và chia sẻ với đồng nghiệp nên tôi đã xung phong tình nguyện tham gia vào TP. HCM chống dịch đợt này..”

TS.BS Đỗ Văn Lợi, phụ trách đơn vị chống đau, Phó trưởng khoa Gây mê hồi sức, trưởng đoàn công tác số 2 cho biết: “Chúng tôi sẽ không quản ngại gian khó, nguy hiểm, sẽ đóng góp hết sức mình cùng với lực lượng y tế và nhân dân các tỉnh, thành ở miền Nam để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid -19. Được sự ủng hộ của gia đình, tôi cùng các đồng nghiệp xung phong ra tuyến đầu để hoàn thành nhiệm vụ, đã xác định đi chỉ khi hoàn thành nhiệm vụ mới trở về. Tinh thần các chiến sỹ lên đường rất phấn khởi mặc dù biết sẽ có nhiều khăn. Những người đi chi viện và những người ở lại bệnh viện đều quyết tâm sớm vượt qua đợt dịch lần này…”

Cá nhân Giám đốc Trần Danh Cường tặng 120 triệu đồng. Công đoàn bệnh viện đã kịp thời hỗ trợ 230 triệu đồng. Ngoài ra các khoa, phòng đơn vị trực thuộc bệnh viện, các đối tác, tổ chức, cá nhân đã động viên, tặng quà cho đoàn công tác.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao hỗ trợ 155 triệu đồng cho các Thầy thuốc tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe phục vụ nhân dân

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà cho các Thầy thuốc tham gia chống dịch tại các tỉnh phái nam

Trước đó, ngày 26/7, Bệnh viện Trung ương đã cử Đoàn cán bộ y tế tình nguyện gồm 33 y, bác sĩ, kỹ thuật viên có năng lực, trình độ chuyên môn cao tham gia chống dịch tại bệnh viện dã chiến số 6  TP. Hồ Chí Minh

                                           

        Bài: Đặng Thị Mai Hương -Phòng Công tác xã hội

                                        Ảnh: Báo Người đưa tin và Sức khỏe đời sống

Một số hình ảnh:

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.